หน้าหลัก > ข่าว > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ด.ญ.พราวพิรุณ วิทยารัฐ (ปันหวาน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ได้รับคัดเลือกเป็นยุวทูต UN PKFC 2023
ด.ญ.พราวพิรุณ วิทยารัฐ (ปันหวาน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ได้รับคัดเลือกเป็นยุวทูต UN PKFC 2023

ผู้ดูแลเว็บ admin
2023-09-28 10:07:40

ขอแสดงความยินดี กับ เด็กหญิงพราวพิรุณ วิทยารัฐ (ปันหวาน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24  กันยายน 2566 เข้ารับตำแหน่ง ในงานวันสันติภาพ ประเทศไทย จัดโดย UNPKFC   ได้รับคัดเลือกเป็นยุวทูต UN PKFC 2023 มีบูรณาการเครือข่ายจิตอาสาทั้งในและต่างประเทศ เข้าร่วมกว่า 20 ประเทศ  UN กำหนดให้ 21 กันยายนของทุกปี เป็นวันสันติภาพสากล (World Peace Day)

ธีมของปีนี้คือ Actions for Peace: Our Ambition for the #GlobalGoals เป็นการเรียกร้องให้ตระหนักถึงความรับผิดชอบส่วนบุคคลและความรับผิดชอบร่วมกันของเราในการเสริมสร้างสันติภาพ 

การส่งเสริมสันติภาพมีส่วนช่วยให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) และการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนจะสร้างวัฒนธรรมแห่งสันติภาพ

 ในเดือนพฤศจิกายน น้องปันหวาน ยุวทูตสันติภาพ UN  PKFC 2023 จะร่วมต้อนรับคณะทูตนานาชาติ ที่จะเดินทางมาร่วมงาน GLS2023 ในประเทศไทย  โดยจะมีนักการทูต บุคคลสำคัญ ผู้นำด้านสันติภาพ หลากหลายสาขา จากทั่วโลก โดยเยาวชนที่จะเป็นผู้นำในอนาคต จะได้มีพื้นฐานและความเข้าใจเกี่ยวกับด้านสันติภาพ รวมทั้งเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อให้เข้าถึงได้อย่างถูกต้อง